THIẾT KẾ ĐỒ HOẠ QUẢNG CÁO: 4 ĐIỂM CẦN CHÚ Ý

do hoa quang cao bizbrand

Trong thời đại số như hiện nay, thiết kế quảng cáo trở thành nhu cầu của mọi công ty vì vậy đây cũng là công việc quen thuộc dân thiết kế. Bizbrand Agency tổng hợp lại kinh nghiệm thiết kế quảng cáo với 4 điều cần nhớ dưới đây qua bài viết: “Thiết kế đồ hoạ quảng cáo: 4 điểm cần chú ý”

1. Hierarchy

– Là cách dóng hàng, cột của văn bản, được sử dụng đề điều hướng và chỉ dẫn mắt của người đọc về thông tin quan trọng nhất. Bạn có thể hiểu nó sẽ cho họ thấy bạn nên bắt đầu đọc từ đâu, và nên đọc gì tiếp theo, dựa vào những cấp bậc nhấn mạnh và sự sắp xếp.

– Việc tạo ra hệ thống thứ bậc rất đơn giản: bạn chỉ cần quyết định yếu tố nào bạn muốn người đọc chú ý đầu tiên, và làm cho chúng trở nên nổi bật.Các yếu tố quan trọng thường lớn hơn, đậm hơn hoặc khác biệt bằng một cách nào đó.

bizbrand-do-hoa-quang-cao

2. Tracking

– Là độ dài của 1 từ, hoặc được gọi là độ giãn cách các chữ cái với nhau. Có nhiều chương trình cho phép bạn làm dày hoặc giãn rộng yếu tố này, tùy vào nhu cầu mà bạn sẽ chọn được chương trình phù hợp.

– Với một số thiết kế, việc tùy chỉnh kỹ thuật tracking sẽ đem lại những yếu tố hiệu quả về mặt nghệ thuật nhất định. Nó cũng có thể giúp bạn sửa các font chữ có giãn cách không tốt.

3. Kerning

Kerning là giãn cách giữa các chữ cái cụ thể trong cùng một từ. Không giống tracking, nó phụ thuộc vào một từ cụ thể, vì mỗi chữ cái có độ phù hợp khác nhau. Một số font chữ cái thường bị đánh giá là “kerning kém”, làm cho chữ cái không được giãn cách chuẩn

Những văn bản được thiết kế tốt, sẽ tạo ra sự khác biệt rõ rệt, và đem lại hiệu quả ngay lập tức, ngay cả khi bạn chỉ mới bắt đầu thiết kế. Tất cả những gì bạn cần làm là một niềm hứng thú với typography, tiếp tục học hỏi nhiều hơn, chịu khó “nhìn” nhiều hơn, và bạn sẽ nhận ra rằng có vô vàn thứ để chúng ta có thể học hỏi.

22(1)

4. Leading

– Là khoảng giãn cách giữa 2 dòng, nếu bạn không chắc chắn về việc nên sử dụng việc giãn cách dòng này thế nào, hãy để nguyên mặc định của cài đặt font.

– Mục đích của kỹ thuật này là để cho việc đọc trở nên thoải mái cũng như dễ dàng hơn. Giãn dòng quá lớn hoặc quá nhỏ đều sẽ khiến cho người đọc cảm thấy đôi chút khó chịu.

Chúc các bạn thành công !!!

Theo ITPlus Academy

Nếu bạn đang tìm một nơi uy tín và kinh nghiệm để có thể thiết kế logohệ thống bộ nhận diện thương hiệu và bao bì & hộp quàđồ hoạ quảng cáo của doanh nghiệp mình một cách nghệ thuật và ấn tượng, thì hãy liên lạc ngay với chúng tôi qua số điện thoại 0333 600 123 – 0937 098 111, hoặc để lại thông tin và yêu cầu của bạn, bộ phận tư vấn của BIZBRAND AGENCY sẽ liên hệ lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc cho bạn nhé!


Bizbrand Agency – Thiết Kế Đồ Hoạ Quảng Cáo Chuyên Nghiệp

  • CÔNG TY TNHH BIZBRAND
  • Địa chỉ: Toà nhà Landmart, 756A Đường Âu Cơ, Phường 14, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh
  • Website: https://bizbrand.vn/
  • Hotline: 0333 600 123 – 0937 098 111
  • Email: info@bizbrand.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *